องค์การบริหารส่วนตำบล ตะเบาะ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลตะเบาะ
Tabo Subdistrict Administrative Organization
 
การประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(Local Performance Assessment: LPA)
 
LPA ปี พ.ศ.2562
1.8 การติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่นในระบบ e-plan
ข้อ URL คำอธิบาย
1) หลักฐานการบันทึกผลการติดตามในระบบ e-plan
2) รายงานการประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมิน ผลแผนพัฒนาท้องถิ่น
3) รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น
4) รายงานการประชุมสภาท้องถิ่นและคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่น
1.9 องค์การบริหารส่วนจังหวัด นำโครงการพัฒนาในแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ. 2561-2564) ที่ได้ผ่านกระบวนการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับอำเภอ/ระดับจังหวัด มาดำเนินการโดยใช้เงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี/เพิ่มเติม หรือเงินนอกงบประมาณ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ตรวจสอบรายละเอียดโครงการพัฒนาแผนพัฒนาพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564) สำหรับประสานโครงการพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (แบบ ผ.03)
2) ตรวจสอบรายละเอียดโครงการพัฒนา แผนพัฒนาพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561-2564) สำหรับประสานโครงการพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดของคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับอำเภอ (แบบ ผ.03/1)
3) ตรวจสอบจำนวนโครงการพัฒนาในแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (ผ.04 หรือ แบบ ผ. อื่น ๆ ของ อบจ.) นำมาเทียบเคียงกับโครงการที่ปรากฏในข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย/เงินนอกงบประมาณคิดเป็นร้อยละเท่าใดของจำนวนโครงการพัฒนาที่กำหนดไว้ในแผน พัฒนาท้องถิ่นสี่ปี เฉพาะ ปี 2561
4) เอกสาร/หลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงโครงการพัฒนาที่ได้ดำเนินการจริง
หมวด 2 การจัดทำฐานข้อมูลที่สำคัญ
2.1 อปท.บันทึกข้อมูลตามฐานข้อมูลที่สำคัญตามกรอบระยะเวลา
ข้อ URL คำอธิบาย
1) มีการบันทึกข้อมูลตามฐานข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ทุกระบบ ตามแนวทางที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนด
2) การบริหารจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (มฝ. 1 , มฝ. 2)
3) ระบบข้อมูลกลางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (info)
4) ให้ใช้ข้อมูล ณ วันที่คณะกรรมการเข้าตรวจ
หมวด 3 การจัดการข้อร้องเรียน
3.1 ร้อยละของข้อร้องเรียนต่อ อปท.ที่ดำเนินการสำเร็จลุล่วง
ข้อ URL คำอธิบาย
1) มีการมอบหมายหน่วยงาน/จนท.รับผิดชอบของหน่วยงาน
2) คำสั่งแต่งตั้งจนท.รับผิดชอบ
3) ทะเบียนรับเรื่องร้องเรียน
4) หลักฐานการรายงานผลให้ทราบภายใน 15 วัน
3.2 ร้อยละของข้อร้องเรียนที่มาจากศูนย์ดำรงธรรม ที่ดำเนินการสำเร็จลุล่วง
ข้อ URL คำอธิบาย
1) การดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนสำเร็จลุล่วง หมายถึง มีการจัดทำบัญชีรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนฯ และดำเนินการแก้ไขปัญหา หรือแจ้งผลความคืบหน้าให้ประชาชนทราบภายใน 15 วัน
2) พ.ร.ฎ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546
3) ข้อมูลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ หรือจังหวัด
หมวด 4 การบริการของประชาชน
4.1 การอำนวยความสะดวกในการบริการประชาชน
ข้อ URL คำอธิบาย
1) แบบคำร้อง คำสั่งให้เจ้าหน้าที่บริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ หลักฐานการใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว การจัดสถานที่ หรือสิ่งอำนวยความสะดวก
  2) การจัดสถานที่ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการหรือคนชราดังต่อไปนี้
- มีเก้าอี้รับรองประชาชนผู้รับบริการ
- มีป้าย/สัญลักษณ์บอกทิศทางหรือตำแหน่งในการเข้าถึงจุดให้บริการได้อย่างสะดวก และชัดเจน รวมทั้งที่ตั้งของจุดให้บริการ
- มีแผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนและช่องทางติดต่อ
- มีแบบคำร้องพร้อมทั้งตัวอย่างการกรอกข้อมูล
- มีการให้บริการนอกเวลาราชการ หรือตามเวลาที่สอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการของผู้รับบริการในพื้นที่ (มีบริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ)
- มีการออกแบบสถานที่คำนึงถึงผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ
- ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ wifi
- มีจุดบริการน้ำดื่มสะอาดเพื่อบริการประชาชน
- มีห้องน้ำที่สะอาดและถูกสุขลักษณะรองรับบริการประชาชนอย่างเพียงพอ
- มีระบบการขนส่งที่เข้าถึงสถานที่บริการเพื่อสะดวกต่อการเดินทาง
- มีการออกแบบผังงานและระบบการให้บริการระหว่าง “จุดก่อนเข้าสู่บริการ” และ “จุดให้บริการ” ที่อำนวยความสะดวกทั้งสำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชน
- มีขนาดและพื้นที่ใช้งานสะดวกต่อการเอื้อมจับ
- ในจุดที่สำคัญหรืออันตรายมีการออกแบบหรือให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนตามหลักสากลทั้งขณะยืนหรือรถล้อเลื่อน
- มีการจัดให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ
- มีการจัดให้มีระบบคิวเพื่อให้บริการได้อย่างเป็นธรรม
- มีจุดแลกรับในการช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น คัดกรองผู้ให้บริการ ให้คำแนะนำในการขอรับบริการหรือช่วยเตรียมเอกสาร
- มีจุดประเมินผลความพึงพอใจ ณ จุดให้บริการในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกต่อผู้ให้บริการ
3) ตรวจสอบสัญญาณ wifi ของ อปท. การจัดมุมอินเตอร์เน็ต
4) เอกสารประเมินความพึงพอใจ ฯลฯ
4.2 ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะติดต่อสอบถามหรือขอข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ อปท.
ข้อ URL คำอธิบาย
1) เอกสารแต่งตั้งมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบตรวจสอบช่องทางการสื่อสารกับประชาชน ได้แก่
- การจัดตั้งศูนย์บริการร่วม
- กล่อง/ตู้รับฟังความคิดเห็น อย่างน้อย 3 จุด ในพื้นที่ของ อปท. ที่ไม่ซ้ำกับจุดที่ตั้ง (ชุมชน/หมู่บ้าน)
- ตู้ ปณ.ของ อปท.
- การประชุมรับฟังความคิดเห็น
- การสัมภาษณ์รายบุคคล
- การให้บริการช่องทางอื่น ๆ เช่น เว็บไซต์
- Facebook
- Line
- โทรศัพท์
- โทรศัพท์สายด่วน
4.3 การประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการ
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
- หลักฐานแบบประเมินความพึงพอใจ
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
- การประเมิน ณ จุดบริการ
 
  (1)     2      3      4      5     ....หน้าสุดท้าย >> 30
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน - ร้องทุกข์
โทร. 088-577-7688